Chin trĩ xanh ở Đồng Nai

180.000 159.000

Trĩ lục ( Danh pháp khoa học : Phasianus versicolor ) hay còn gọi là trĩ lục Nhật Bản là một loài chim trĩ trong họ Phasianidae có nguồ...

Tình trạng: Còn hàng
Mã hàng: Z-110030176
Danh mục:

Chi tiết sản phẩm

Trĩ lục (Danh pháp khoa học: Phasianus versicolor) hay còn gọi là trĩ lục Nhật Bản là một loài chim trĩ trong họ Phasianidae có nguồn gốc từ các quần đảo Nhật Bản, nơi mà nó là loài đặc hữu của xứ sở mặt trời mọc. Trước đây nó được coi là một phân loài của loài trĩ đỏ (Phasianus colchicus) nhưng nay đã được công nhận là một loài riêng. Trĩ lục là loài chim quốc điểu của Nhật Bản.
Đây là một loài chim thuộc bộ gà (Galliformes) có kích thước cở vừa nhỏ, con trống có có bộ lông màu xanh đậm (xanh lục) trên ức, cổ, phần lưng và cánh. Con trống cũng có cũng có phần mào đầu xám xanh xù với lông tai rõ ràng, lông mi màu đỏ, và cái đuôi dài và có màu xám nhạt. Con mái nhỏ hơn con trống, có đuôi ngắn hơn, và có bộ lông màu nâu nhạt, chúng có lông màu nâu sẫm và màu nâu nhạt. Màu đồng nhất của con trống (không có màu trắng trên cổ) và đốm phía dưới của con mái là đặc tính của loài này.




Chim trĩ xanh là loài chim du nhập và đã được thuần hóa theo điều kiện khí hậu của Việt Nam nhưng việc nhân giống và kỹ thuật nuôi chăm sóc khó hơn chim trĩ đỏ khoang cổ, nên số lượng chim trĩ xanh thuần chủng được bán trên thị trường hiện nay vẫn rất hạn chế.
Nhận xét đã bị vô hiệu hóa.

Sản phẩm tương tự