Chim Trĩ 7 màu, giống thuần chủng đuôi dài, màu sắc sặc sỡ, có bán chim giống

180.000 159.000

 Chim trĩ thích nghi tốt ở nhiều điều kiện địa hình và vùng khí hậu kho mát nhất là điều kiện khí hậu miền nam. Việc làm chuồng trại n...

Tình trạng: Còn hàng
Mã hàng: Z-110030176
Danh mục:

Chi tiết sản phẩm

 Chim trĩ thích nghi tốt ở nhiều điều kiện địa hình và vùng khí hậu kho mát nhất là điều kiện khí hậu miền nam. Việc làm chuồng trại nuôi chim trĩ khá đơn giản bà con có thể tận dụng các khu chuồng nuôi cũ , , chuồng heo ,chuồng bò, chuồng gà… miễn sao đảm bảo vệ sinh , thoáng mát ,và kín để chim không bay đi mất.
Với chim non từ 1 -3 tháng tuổi : nuôi , úm trong chuồng lưới mắt cáo , hoặc rải chấu , hạn chế tiếp đất , nuôi ở nơi kín gió và đảm bảo tốt nhất về công tác vệ sinh và cách ly phòng ngừa bệnh dịch .
+ Mật độ nuôi úm trong chuồng nhỏ
Chim 0 – 30 ngày tuổi : 25 - 45 con /m2 :
30 – 60 ngày tuổi : 10– 15con / m2
60 – 90 ngày tuổi : 2– 3 con /m2
Sau 90 ngày tuổi có thể đưa chim ra chuồng lớn với mật độ nuôi 1 – 2 con /m
+ Làm chuồng cho chim lớn :
Lên chia chuồng thành nhiều ô khác nhau để tiện cho công tác quản lý và theo dõi bệnh tật cũng như quá trình sinh trưởng và phát triển của chim :
Nếu làm chuồng mới để nuôi chim sinh sản có thể thiết kế theo khung cơ bản sau :
Rộng ngang : 3,5 m x dài 6 m x cao 2,5 – 2,8 m .
Với diện tích ô chuồng này có thể nuôi được 20 -25 cá thể chim bố mẹ sinh sản , hoặc 30 - 40 cá thể chim hậu bị
Tường vây có thể xây hoặc dùng lưới B40 , lưới mắt cáo . Trên nóc sử dụng các loại lưới lan, hoặc lưới the để phủ lên tren miễn sao đảm bảo chim không thoát ra ngoài là được.
Nền chuồng được dải một phần hoặc toàn bộ cát . ( sử dụng loại cát Vàng ) cao lên khoãng 3 đến 4 cm là được, cát này được dùng suốt quá trình nuôi, còn vệ sinh chim trĩ phụ thuộc vào mật độ nuôi mà ta tiến hành vệ sinh 1 tuần từ 1 đến 2 lần. Ta vào chuồng nhặt phân chim trĩ( phân dính vào cát) hoặc lấy rổ sàn lớp cát trên mặt để loại bỏ phân ra ngoài, khi nào cát vơi đi ta lại đổ thêm vào  để chim tắm cát và làm ổ đẻ trứng.






































Nhận xét đã bị vô hiệu hóa.

Sản phẩm tương tự